วันพฤหัสบดีที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

Amazon FBA คืออะไร ขายฐานะ Seller

ทั้งคุณและผมในฐานะผู้ขาย (Seller) สามารถเข้าถึงและใช้งานสุดยอดระบบการจัดส่งสินค้า Amazon FBA มาดูกัน บริการนี้มันคืออะไร? และมีดียังไงที่ทำให้คุณต้องหันมาสนใจ!

FBA(Fulfillment By Amazon) คือ การที่เราส่งสินค้าของเราไปเก็บไว้ที่โกดังของ amazon ที่กระจายอยู่ตามจุดต่างๆ เมื่อลูกค้าซื้อสินค้าจากเรา ทางอเมซอนจะทำการดูแล และจัดส่งสินค้าให้ถึงมือลูกค้าอย่างรวดเร็ว

ด้วยเงินลงทุนที่ amazon ทุ่มไปกับระบบ logistic เพื่อสร้างระบบการกระจายสินค้าขั้นเทพ จึงไม่แปลกที่บริการนี้จะโดนใจ ได้ใจลูกค้าไปเต็มๆ แน่นอน

ปัจจุบันระบบ FBA มีให้บริการแล้วในหลากหลายประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา, แคนาดา, อังกฤษ, เยอรมัน, ฝรั่งเศส, อิตาลี, ญี่ปุ่น และจีน

Amazon FBA Seller คืออะไร ทำไมต้อง FBA

Amazon FBA กับผู้ขายอย่างเราๆ


สำหรับบริการ FBA ทางอเมซอน คิดค่าบริการต่างๆ จากเราในฐานะผู้ที่ส่งสินค้าเข้าไปและผู้ขายด้วย โดยแยกออกเป็นหลายส่วนด้วยกัน ซึ่งเราสามารถทดลองคำนวณค่าธรรมเนียมต่างๆ ได้จาก FBA Calculator และศึกษารายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับค่าธรรมเนียมได้จาก เอกสารแนะนำบริการ FBA โดย Amazon ครับ

เมื่อสินค้าของเราเข้าไปอยู่ในระบบ FBA แล้ว ถ้ามีการสั่งซื้อสินค้า ทาง amazon จะดำเนินการจัดส่งให้เราและอีเมล์หมายเลข tracking number มาให้เราด้วย

เรียกได้ว่า แค่ส่งสินค้าไปไว้กับ FBA จากนั้นที่เหลือก็ให้ amazon เป็นคนจัดการได้เลย สบายดีมั้ยครับแบบนี้

นอกจากความสะดวกสบาย และประหยัด รวมถึงสิทธิพิเศษในการเข้าร่วมโปรโมชั่นกับ amazon ที่เราๆ ท่านๆ ในฐานะผู้ขายจะได้รับแล้ว

ในฝั่งของผู้ซื้อสินค้า หรือลูกค้าของเรา ก็จะได้รับบริการที่ดีเยี่ยมด้วยเช่นกัน

ตัวอย่างเช่น:


  • บริการการจัดส่งที่รวดเร็วกว่า
  • บริการ Support ตอบข้อสงสัยแบบ 24 ชั่วโมงโดย amazon
  • บริการ FBA Return ที่ลูกค้าสามารถคืนสินค้าได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย (ตามเงื่อนไขของอเมซอน)
  • และยิ่งพิเศษขึ้นไปอีก ถ้าลูกค้าเป็นสมาชิก Amazon Prime


รวยขายสินค้าเงินล้านด้วย Amazon FBA คลิ๊ก Banner
ทำไมต้อง FBA ขายสินค้า Amazon seller คืออะไร

FBA and Amazon Prime and Customer


Amazon Prime คือ ระบบสมาชิกที่ลูกค้าสามารถสมัครได้ โดยมีค่าธรรมเนียมรายปี ปีละ 79 usd เพื่อแลกกับสิทธพิเศษต่างๆ จาก Amazon เช่น


  • จัดส่งสินค้าฟรี (2 Day Free Shipping)
  • เพิ่มเงินแค่ 3.99 usd สำหรับการส่งสินค้าแบบ one night shipping
  • รับสิทธิยืมอ่านหนังสือจาก Kindle Lending Library
  • เข้าถึงข้อมูลภาพและเสียงแบบ Steaming ทั้งหนังและเพลงจาก amazon
  • จัดส่งสินค้าแบบห่อของขวัญฟรี
  • และอื่นๆ
สนใจคอร์สทำเงินกับ Amazon แบบ FBA เรียนจับมือทำ

ทั้งหมดนี้แค่ปีละ 79 usd (จากข้อมูลล่าสุด คาดว่ามีลูกค้าที่สมัครสมาชิก Amazon Prime ไปแล้วกว่า 10ล้าน account)

คนเหล่านี้จัดว่าเป็นกลุ่มลูกค้าที่ให้ความสำคัญกับการบริการ และความรวดเร็วในการจัดส่ง ดังนั้น หากสินค้าของคุณเป็นสินค้าที่สต๊อคอยู่กับ Amazon FBA ผมคิดว่านะจะเปิดโอกาสดีๆ ให้กับสินค้าของคุณด้วยเช่นกัน

ในฐานะ Seller ของอเมซอน หรือจะเรียกว่า "Selling On Amazon" สำหรับผมแล้วมันคือโอกาส โอกาสที่จะทำให้ผมสามารถเอายี่ห้อ หรือสินค้าของผมขึ้นไปแสดงอยู่บน Amazon.com ได้อย่างไม่ต้องเสียเงินมากมายอะไร แม้แต่ใช้โปรโมทแบรนด์ด้วยสินค้าดิจิตอลหรืออะไรก็ตามที่คุณอยากขาย สร้างรายได้แบบยั่งยืน

Selling On Amazon ที่หลายคนเรียกว่าการขายบน Amazon Marketplace เป็นบริการของเว็บไซต์ Amazon E-Commerce ชื่อดังของโลก เพื่อให้บุคคลทั่วไปสามารถเอาสินค้าทั้งเก่าและใหม่มาขายเทียบเคียงกับสินค้าจาก Amazon ได้ในรูปแบบราคาตายตัว (Fixed Price) เหมือนกับห้างสรรพสินค้าสมัยนี้ที่มีทั้งสินค้าของห้างเอง และให้ร้านข้างนอกสามารถเข้ามาเปิดร้านได้ด้วย บริการนี้สร้างมาตั้งแต่ปี 2000 หลังจาก Amazon.com เปิดตัวได้ 5 ปี (Amazon.com ออนไลน์เมื่อ 1995)

Selling On Amazon เริ่มมีกระแสมาแรงตั้งแต่ปี 2006 และยังสร้างกำไรให้กับคนขายอย่างเราๆ ท่านๆ ทั่วทั้งโลกอย่างฉุดไม่อยู่มาจนทุกวันนี้ไม่ว่าจะเป็นการขายสินค้ามือหนึ่งมือสองก็ตาม ใครทำตลาดดี เลือกสินค้าได้ถูกใจผู้ซื้อส่วนใหญ่ก็ได้อาชีพใหม่กันไป

การขายในแบบ Selling On Amazon จะมี 2 ประเภทคือ 1.ขายแล้วจ่่ายค่าธรรมเนียม (Individual Seller) 2.ขายแบบเสียค่ารายเดือน (Professional Seller) ซึ่งในแบบ Pro นี้ สินค้าจะถูกแสดงบน Amazon.com แทบจะเหมือนสินค้าของ Amazon เอง มันจึงต้องมีการจำกัดหมวดหมู่ของการขายเพื่อไม่ให้ทับเส้นสินค้าของ Amazon เอง

บทความนี้คงทำให้เข้าใจเรื่อง FBA ว่าคืออะไร และการเป็น Amazon Seller ดีอย่างไร ทำไมต้อง FBA

รวยขายสินค้าเงินล้านด้วย Amazon FBA คลิ๊ก Banner
ทำไมต้อง FBA ขายสินค้า Amazon seller คืออะไร

2 ความคิดเห็น:

  1. Blockchain application is available on android and IOS and is compatible on all devices-mobile, tab etc. Sometimes, it does happen your Blockchain account is unable to work in all these devices and create a big problem for you. But, you can be relaxed as soon as you touch high elite coordinators who have all the right guidelines to fix your queries. Just dial Blockchain Support Number which is always there for you to assist you in every possible way. The experts are always at work and help the users at fullest.


    Click Here for more Info:- https://www.cryptophonesupport.com/wallet/blockchain

    ตอบลบ
  2. Gemini is the first preference of the users when it comes to using online trading as it provides users with great services and they rarely encounter problems. But on rare occasions users face issues owing to password. Sometimes password does not work in Gemini. Are you also unable to login to your account because of the issues pertaining to password? If yes, then dial Gemini phone numberfor advanced assistance and let the experts tackle all your problems. The experts assist you in every possible manner so that all your issues are dealt with accordingly.

    ตอบลบ